Hoạt động nổi bật CĐCS Ban Tổ chức Tỉnh uỷ năm 2023

Thứ ba - 05/12/2023 01:57
Năm 2023 là năm diễn ra đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 03 đồng chí, Ban chấp hành đã bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn trình Công đoàn cấp trên chuẩn y theo quy định. Hiện nay, Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ gồm 27 đoàn viên, trong đó 100% đoàn viên Công đoàn là đảng viên, đạt trình độ đại học và trên đại học (thạc sĩ 6/27 đoàn viên chiếm 22,6%).
Thực hiện nghị quyết đại hội Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2023-2028 xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao. Ngay từ đầu năm 2023, Ban Chấp hành Công đoàn Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã ban hành: Quyết định phân công Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Quyết định phân công đoàn viên, Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế phối hợp Thủ trưởng cơ quan và Ban Chấp hành Công đoàn, Chương trình công tác toàn khoá nhiệm kỳ 2023-2028, chương trình công tác năm 2023…
 

Bám sát chương trình công tác năm 2023 của Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cơ quan và đã đạt một số kết quả nổi bật như sau:
1. Thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên: Ban Chấp hành Công đoàn xin chủ trương của Chi bộ, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh với tổng số 11 cuộc với tổng số trên 256 lượt người và được lồng ghép trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt chi bộ.
2. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan cử 09 cán bộ, công chức đi học tập, nâng cao trình độ trong năm 2023 theo học các lớp (02 đồng chí lãnh đạo Ban đi bồi dưỡng nghiên cứu, trao đổi chuyên đề “Kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về công tác xây dựng Đảng” và bồi dưỡng nghiệp công tác Tổ chức xây dựng Đảng. 02 đồng chí đào tạo trình độ Cao học; 02 đồng chí đào tạo trung cấp lý luận chính trị; 03 đồng chí bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính); phối hợp cho ý kiến bổ nhiệm 01 đồng chí giữ chức vụ phó trưởng phòng.
3. Tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên: Tổ chức 02 hoạt động thăm quan trong tỉnh (tại huyện Nguyên Bình và huyện Trùng Khánh) có 42 lượt đoàn viên tham gia với tổng số tiền 16,500 triệu đồng. Hoạt động đã tạo không khí vui tươi, đoàn kết và kết nối giữa các đoàn viên công đoàn góp phần tích cực vào các hoạt động chung của chi bộ, cơ quan để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng chi bộ, cơ quan và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Chủ động viên thăm hỏi được 11 lượt đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau với tổng số tiền trên 2.900.000 đồng; giới thiệu 01 đoàn viên đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng nhân dịp tháng công nhân. Giới thiệu 01 đồng chí đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để Khối thi đua Công đoàn các cơ quan Khối Đảng tỉnh hỗ trợ trong năm 2023 theo chương trình, kế hoạch của Khối thi đua Công đoàn. Đăng ký hồ sơ đề nghị Công đoàn viên chức và Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa nhà từ nguồn Mái ấm công đoàn đối với 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
4. Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các văn bản, hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Tỉnh và các văn bản liên quan đến việc triển khai, thực hiện công tác Tổ chức xây dựng Đảng. Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức hoạt động về nguồn tại Khu di tích đặc biệt Quốc gia rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình. Đồng thời, tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung tìm hiểu về Khu di tích đặc biệt Quốc gia rừng Trần Hưng Đạo nơi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày nay đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, công chức và đoàn viên Công đoàn.
5. Triển khai, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên: Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ qua tổ chức phát động, triển khai thực hiện phong trào thi đua do Chủ tịch UBND tỉnh, Cụm Thi đua số 1 ngành Tổ chức xây dựng Đảng và Công đoàn Viên chức tỉnh phát động, trọng tâm: Phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động… Tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các loại quỹ do các cấp, các ngành tổ chức phát động.
6. Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh: Duy trì và thực hiện tốt chế độ họp của Ban Chấp hành và sinh hoạt thường kỳ của Công đoàn cơ quan theo quy chế làm việc. Công tác nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn và đoàn viên được quan tâm, thực hiện; đã đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động và thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả. Duy trì việc tổ chức thực hiện sinh nhật cho đoàn viên Công đoàn hằng tháng; kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo. Tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên công đoàn nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6; tổ chức gặp mặt, toạ đàm nhân ngày Quốc tế phụ nữ (08/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)…
Với những thành tích và kết quả đạt được trong hoạt động Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên đã góp phần cổ vũ, khích lệ đoàn viên Công đoàn tích cực thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Chi bộ, cơ quan và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, trong năm 2023 cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022; 01 tập thể và 01 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, giai đoạn 2021 - 2022; 01 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen văn hoá công sở giai đoạn 2019 - 2022. Theo thẩm quyền Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 05 đồng chí; tặng danh hiệu lao động tiên tiến cho 21 đồng chí. Tặng giấy khen cho 06 lượt công chức đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề các cấp và thủ trưởng cơ quan phát động.

Tác giả: CĐCS Ban Tổ chức Tỉnh uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

06/HD-CĐVC

Hướng dẫn quy trình bổ sung BCH, UBKT và các chức danh

Thời gian đăng: 04/05/2024

lượt xem: 44 | lượt tải:24

04/HD-CĐVC

Hướng dẫn công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thời gian đăng: 16/04/2024

lượt xem: 78 | lượt tải:88

13-HD/TU

Hướng dẫn thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên

Thời gian đăng: 11/07/2023

lượt xem: 217 | lượt tải:66

24-CT/TU

về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thời gian đăng: 11/07/2023

lượt xem: 258 | lượt tải:44
Liên kết website
Albums
7.jpg 6.jpg 5.jpg 2.jpg 3.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay507
  • Tháng hiện tại13,593
  • Tổng lượt truy cập404,333



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Khu đô thị Phường Đề Thám, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 789  Fax: 02063 882 289 | Email: cdvccaobang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Công đoàn Viên chức (hoặc https:cdvccaobang.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây