Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân

Thứ sáu - 31/05/2024 11:51
Với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã và đang được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai với các hoạt động sôi nổi, thiết thực tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của tỉnh.
     Với mục đích thực hiện tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội trong xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, thiết thực, lan tỏa sâu rộng trong hệ thống chính trị và xã hội; chung sức chăm lo xây dựng đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ của tỉnh ngày càng lớn mạnh; thiết thực tuyên truyền, động viên, khích lệ, tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.
     Các hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, CNVCLĐ đã diễn ra sôi nổi ngay trong Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 (ngày 26/4/2024) tại Sân vườn hoa trung tâm Thành phố với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên Hội đồng ATVSLĐ, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện doanh nghiệp, người sử dụng lao động, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh.
     Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 đã tạo sự chú ý của dư luận không chỉ bởi quy mô hoành tráng, các hoạt động sôi nổi, mà còn từ ý nghĩa thiết thực, lan tỏa sâu rộng. Tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo Công ty cố phần Khoáng sản và Luyện Kim và các doanh nghiệp ký cam kết hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024; Cục trưởng Cục An toàn lao động tặng giấy khen 6 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2023; LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng 27 CNVCLĐ tiêu biểu; trao tiền hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao 5 phần quà cho người lao động và người nhà lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn và thay dầu xe miễn phí cho đoàn viên, CNVCLĐ.
Ngay sau lễ phát động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tập trung hướng về cơ sở, đoàn viên, CNVCLĐ. Hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và đoàn viên, CNVCLĐ đó là Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn ĐBQH tỉnh. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đoàn viên công đoàn đã được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân với lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành của tỉnh. Nhiều ý kiến, kiến nghị của các đoàn viên công đoàn đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trả lời trực tiếp hoặc ghi nhận, tiếp thu để trình cấp có thẩm quyền giải quyết.
Đoàn viên Nông Thị Uyên, đoàn viên Công đoàn cơ sở Văn hóa - truyền thông huyện Nguyên Bình phấn khởi nói: Đây là lần đầu tiên tôi được thay mặt cho các đoàn viên ở công đoàn cơ sở mình bày tỏ nguyện vọng với Đoàn ĐBQH tỉnh. Những ý kiến của tôi và nhiều đoàn viên khác đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Hồng Minh và lãnh đạo ngành liên quan trả lời, hứa sẽ sớm xem xét giải quyết. Đó là động lực, niềm tin cho đoàn viên công đoàn chúng tôi yên tâm công tác, phấn đấu hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Với mục tiêu đặt ra là thúc đẩy các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về ATVSLĐ, kế hoạch Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền sâu rộng về cải thiện điều kiện làm việc; rà soát, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; phòng, chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động. Đồng thời, tăng cường tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ phù hợp với ngành, nghề, lĩnh vực sản xuất; tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ và thăm hỏi nạn nhân tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
      Trong Ngày hội Công nhân Lao động tại Công ty cổ phần Mía đường Cao Bằng do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút được đông đảo đoàn viên, công nhân, người lao động tham gia. Ngày hội đã diễn ra các hoạt động: tặng quà, cắt tóc miễn phí, khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động; trưng bày và giới thiệu các gian hàng không đồng, gian hàng giảm giá, gian hàng nông sản địa phương; tuyên truyền Luật An toàn giao thông, bữa cơm công đoàn; văn nghệ, giao lưu thể thao..., thu hút trên 400 ĐV, NLĐ tham gia.
       Là người lao động trực tiếp tại Công ty cổ phần Mía đường Cao Bằng, anh Đinh Văn Linh đã không khỏi xúc động khi được nhận quà trong Tháng công nhân này. Anh tâm sự: Tôi rất vui mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh và công đoàn ngành, công ty đã quan tâm, giúp đỡ tôi thời gian qua. Món quà và sự quan tâm của các cấp công đoàn giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu vượt qua khó khăn, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
       Các hoạt động hướng về cơ sở và người lao động đã lan toả sâu rộng, các LĐLĐ huyện, thành phố, Công đoàn các ban, ngành, đơn vị xây dựng tổ chức triển khai thực hiện Tháng Công nhân với những hoạt động cụ thể, thiết thực, như: LĐLĐ tỉnh tổ chức tặng quà công nhân, người lao động tại Công ty cổ phần Gang thép, Công ty cổ phấn Mía đường Cao Bằng; Tập huấn ATVSLĐ năm 2024; các huyện Thạch An, Quảng Hòa,  Hoà An, Thành phố, Bảo Lạc, Công đoàn Viên chức… tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024 thiết thực, ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với công nhân lao động mà còn có sức lan tỏa rộng. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, chăm lo lợi ích của người lao động, tạo niềm tin để người lao động khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
     Theo kế hoạch, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức đồng loạt 5 nội dung trọng tâm, trọng điểm: Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”; “Cảm ơn người lao động”…; Tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; Triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu; Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất” và đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Từ đó, tạo động lực để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong tỉnh quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.
 
 Lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng "Tủ thuốc công đoàn" cho các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, LĐLĐ huyện Quảng Hòa.
Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của tỉnh và
Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các công nhân, người lao động Công ty cổ phần Mía đường Cao Bằng.

Đồng chí Lý Thị Huệ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng CNVCLĐ tiêu biểu tại Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Nhân viên Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng hướng dẫn lái xe an toàn cho đoàn viên, CNVCLĐ.
 

Tác giả: Minh Hòa - Báo Cao Bằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI

10/KH-CĐVC

Kế hoạch Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

Thời gian đăng: 30/05/2024

lượt xem: 228 | lượt tải:80

933/QĐ-TLĐ

Quyết định ban hành qui định về thể loại, thẩm quyền ban hành, thể thức văn bản và kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức công đoàn Việt Nam

Thời gian đăng: 25/07/2024

lượt xem: 42 | lượt tải:14

06/HD-CĐVC

Hướng dẫn quy trình bổ sung BCH, UBKT và các chức danh

Thời gian đăng: 04/05/2024

lượt xem: 255 | lượt tải:65

04/HD-CĐVC

Hướng dẫn công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thời gian đăng: 16/04/2024

lượt xem: 195 | lượt tải:198

13-HD/TU

Hướng dẫn thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên

Thời gian đăng: 11/07/2023

lượt xem: 389 | lượt tải:91
Liên kết website
Albums
7.jpg 6.jpg 5.jpg 2.jpg 3.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay528
  • Tháng hiện tại4,700
  • Tổng lượt truy cập478,622



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Khu đô thị Phường Đề Thám, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 789  Fax: 02063 882 289 | Email: cdvccaobang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Công đoàn Viên chức (hoặc https:cdvccaobang.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây