Công đoàn Viên chức tỉnh kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và quản lý, sử dụng tài chính công đoàn

Thứ hai - 09/09/2024 21:53
      Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-CĐVC, ngày 24/01/2024 của Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng về việc kiểm tra, giám sát của công đoàn viên chức tỉnh năm 2024; Thông báo số 04/TB-CĐVC, ngày 12/8/2024 về kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý sử dụng tài chính Công đoàn. Sáng ngày 06/9/2024, tại Sở Tài chính tỉnh Cao Bằng, Đoàn kiểm tra của Công đoàn viên chức tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý, sử dụng tài chính công đoàn giai đoạn 2023-2024 đối với 02 công đoàn cơ sở: Công đoàn Sở Tài chính và Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư.
       Dự buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra có đồng chí Mạc Thị Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính
      Đoàn Kiểm tra đã nghe báo cáo, trao đổi và kiểm tra các hồ sơ tài liệu về việc chấp hành điều lệ công đoàn Việt Nam: tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ thị Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, hoạt động của công đoàn; Xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra CĐCS, Quy chế phối hợp giữa công đoàn với chính quyền cùng cấp sau đại hội; Thực hiện dân chủ ở cơ sở và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; Việc chấp hành các quy định về tổ chức và nhiệm vụ, quyền hạn của CĐCS, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng và tổ chức Công đoàn; Công tác nữ công quần chúng; hoạt động của Ủy ban kiểm tra CĐCS và Ban thanh tra nhân dân. Kiểm tra hoạt động quản lý và sử dụng tài chính công đoàn.
      Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo, hồ sơ tài liệu phục vụ kiểm tra của 2 công đoàn cơ sở. Trong từng nội dung kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã làm rõ các ưu điểm đạt được, các điểm còn hạn chế, thiếu sót cần khắc phục, đồng thời có các hướng dẫn cụ thể về nghiệp vụ trong từng nội dung. Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Thị Phương Hà - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra cũng quan tâm, có ý kiến trao đổi, giải đáp đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các CĐCS.
       Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Mạc Thị Cảnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn viên chức tỉnh đối với CĐCS Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác và hoạt động công đoàn; Đảng ủy, Ban lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo, phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Sở cũng như các hoạt động công đoàn. 
      Thông qua hoạt động kiểm tra của CĐVC tỉnh đã giúp CĐCS nhìn nhận được những ưu điểm, hạn chế trong việc chấp hành điều lệ công đoàn, trong quản lý, sử dụng tài chính công đoàn tại CĐCS. Từ đó có giải pháp tiếp tục phát huy ưu điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót để đảm bảo hoạt động của CĐCS đúng nguyên tắc, đúng quy định của Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, từ đó xây dựng và phát triển CĐCS ngày càng vững mạnh.
         
Một số hình ảnh trong buổi kiểm tra:
 
Đồng chí Lò Thị Phương Hà công bố Quyết định kiểm tra và quán triệt một số nội dung kiểm tra
 
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tác giả: Nguyễn Thị Điệp – CĐCS Sở Kế hoạch và Đầu tư

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI

10/KH-CĐVC

Kế hoạch Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

Thời gian đăng: 30/05/2024

lượt xem: 257 | lượt tải:89

933/QĐ-TLĐ

Quyết định ban hành qui định về thể loại, thẩm quyền ban hành, thể thức văn bản và kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức công đoàn Việt Nam

Thời gian đăng: 25/07/2024

lượt xem: 54 | lượt tải:21

06/HD-CĐVC

Hướng dẫn quy trình bổ sung BCH, UBKT và các chức danh

Thời gian đăng: 04/05/2024

lượt xem: 268 | lượt tải:67

04/HD-CĐVC

Hướng dẫn công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thời gian đăng: 16/04/2024

lượt xem: 206 | lượt tải:217

13-HD/TU

Hướng dẫn thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên

Thời gian đăng: 11/07/2023

lượt xem: 399 | lượt tải:96
Liên kết website
Albums
7.jpg 6.jpg 5.jpg 2.jpg 3.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay732
  • Tháng hiện tại13,128
  • Tổng lượt truy cập487,050



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Khu đô thị Phường Đề Thám, Thành Phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 789  Fax: 02063 882 289 | Email: cdvccaobang@gmail.com
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Công đoàn Viên chức (hoặc https:cdvccaobang.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây